Search
  • Phạm Phong

08 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU NGÀNH EVENT HẬU COVID-19

Updated: Jun 22

Các xu hướng công nghệ mới của thế giới đang chiếm lĩnh ngành công nghiệp sự kiện. Những công nghệ này đang hỗ trợ đắc lực cho các nhà hoạch định sự kiện và kinh nghiệm của người tham dự cũng được nâng cao.


Đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều nhà hoạch định chuyển sự kiện trực tiếp của họ thành ảo. Nhiều công nghệ sự kiện mới nổi đã biến những động thái này thành khả thi và có khả năng chúng sẽ tồn tại lâu sau khi cuộc khủng hoảng sức khỏe này kết thúc. Hãy cùng Newday Media tìm hiểu xu hướng công nghệ sự kiện hàng đầu năm 2020 và ý nghĩa của chúng đối với ngành sự kiện ngay bây giờ.


1. AI trong tổ chức và phân tích event


Một xu hướng mới nổi khác mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong ngành tổ chức sự kiện vào năm 2020 là trí tuệ nhân tạo (AI).


Các event planner có thể sử dụng AI theo một số cách khác nhau từ lập kế hoạch đến khi thực hiện và dùng để phân tích cho sự kiện. Giống như các trang web sử dụng AI để cung cấp dữ liệu cho các công cụ của họ, các phần mềm lập kế hoạch sự kiện đã bắt đầu sử dụng AI để hỗ trợ các event planner bằng cách hỗ trợ tìm người tham dự, diễn giả, người có ảnh hưởng, chủ đề, đề xuất thời gian và địa điểm tối ưu.

Chatbots được hỗ trợ bởi AI có thể sử dụng cho truyền thông trước sự kiện và dịch vụ khách hàng để trả lời các câu hỏi phổ biến, tự động bán vé và theo dõi khách hàng tiềm năng.


2. Nhận diện khuôn mặt


Bằng cách sử dụng hình ảnh được tải lên trong quá trình đăng kí, công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp ghi lại các đặc điểm khuôn mặt của từng người tham dự. Công nghệ này giúp cá nhân hóa thông tin người dùng, như in bảng tên khi tham dự chương trình, gửi email thư mời, vé tham dự hay vé dùng bữa trưa tại sự kiện.


Cụ thể, nhận dạng khuôn mặt có thể thực hiện hai việc: đăng ký hợp lý và cung cấp mục nhập không tiếp xúc cho sự kiện của bạn.


Nếu một người tham dự chọn nhận dạng khuôn mặt, họ sẽ không còn phải đứng trong một dòng đăng ký và chờ trong khi mọi người tìm kiếm một danh sách cho một tên hoặc thông tin liên quan khác. Tất cả những gì họ phải làm là đẩy mạnh để được quét và cứ như thế, họ tham gia.


COVID-19 đã được kiểm soát, có khả năng các sự kiện trực tiếp sẽ phải thực hành các biện pháp cách xa xã hội càng nhiều càng tốt. Nhận dạng khuôn mặt cho phép đăng ký không tiếp xúc, có nghĩa là công nghệ này sẽ chỉ phát triển phổ biến trong những tháng và năm tới.


Công nghệ này giúp người tổ chức sự kiện như nào:


  • Cá nhân hóa và thu thập thông tịn người dùng để cải thiện chất lượng sự kiện trong tương lai.

  • Cung cấp thông tin và nâng cao an ninh cho các sự kiện.

3. Sơ đồ sự kiện 3D


Một sự kiện diễn ra thuận lợi cần đảm bảo chi tiết về bố cục như chỗ ngồi, hệ thống ánh sáng, các khu và phòng trong khuôn khổ. Với phần mềm sơ đồ sự kiện 3D, người tổ chức sự kiện có thể dễ dàng tạo dựng một sơ đồ 3D chính xác, có thể tùy chỉnh theo thiết kế hoặc quy mô chương trình.

Công nghệ này giúp người tổ chức sự kiện như nào:


  • Lập kế hoạch, quản lý đặc điểm, yêu cầu của từng khách hàng một cách dễ dàng.

  • Giúp các nhân viên dễ dàng xác định khách VIP hay đáp ứng nhu cầu của khách.

  • Với sơ đồ 3D, người tổ chức sự kiện có thể giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quát hơn về sự kiện.

4. Vòng tay sự kiện


Đây cũng là một trong số các công nghệ thiết bị đeo, nhưng nhỏ gọn hơn và có nhiệm vụ thu thập thông tin người dùng. Sử dụng công nghệ RFID và Beacon, người tổ chức sự kiện có thể thu thập thông tin của người dùng và cá nhân hóa từng trải nghiệm trong sự kiện ứng với người tham dự. Người tham gia có thể xem qua agenda sự kiện, và người tổ chức sẽ thông báo thời gian diễn ra của chương trình để khách tới và tham dự.


Công nghệ này giúp người tổ chức sự kiện như nào:

· Thu thập thông tin của người tham dự, quản lý sự kiện,

· Phân tích số liệu và củng cố chất lượng sau sự kiện.


5. Venue sourcing platform


Hiện nay, các nhà tổ chức sự kiện đang có xu hướng chuyển sang các nền tảng cung ứng địa điểm tổ chức sự kiện (venue sourcing platform). Các nền tảng này sẽ kết nối trực tiếp đến các trang web phù hợp cho từng chủ đề sự kiện, người tổ chức có thể gửi các đề nghị mời thầu (RFP) và theo dõi qua trình quản lí sự kiện.


Công nghệ này giúp người tổ chức sự kiện như nào:


  • Có thể truy cập vào bất cứ lúc nào, có cái nhìn khái quát về mô hình sự kiện, sức chứa, các dịch vụ được cung cấp.

  • Khi đã chọn được địa điểm ưng ý, người tổ chức có thể gửi yêu cầu và ngay lập tức nhận được báo giá để bắt đầu sự kiện.


6. Ứng dụng game hóa (gamification) vào sự kiện


Game hóa (Gamification) là một trong những cách thú vị nhất để kéo những người tham dự đến với sự kiện. Hiểu được sở thích được nhận phần thưởng và tính cạnh tranh giữa những người tham dự với nhau, chúng ta có thể thu hút người tham dự bằng cách tận dụng việc áp dụng các trò chơi trong sự kiện.


Game hóa sự kiện của bạn để nâng cao số lượng người tham dự đến với các booth triển lãm, trưng bày game bằng cách thưởng điểm cho người tham sự sau khi tham gia vào các gian hàng để thu thập những phần quà có giá trị hoặc cho mọi người giành phần thưởng bằng việc làm bài kiểm tra sau khi kết thúc bài thuyết trình. Bảng xếp hạng và giải thưởng đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả khi những người tham dự cạnh tranh với nhau để được công nhận nhiều hơn.


7. Xu hướng “cá nhân hóa” cho người tham dự


Những người tham dự sẽ có sở thích khác nhau, những nhu cầu tiếp cận các chủ đề khác nhau trong sự kiện và cá nhân hóa là biện pháp tối ưu cho người tham dự có những lựa chọn đúng hướng. Đây sẽ là một trong những xu hướng lớn nhất của năm 2020.


Việc cá nhân hóa sự kiện sẽ thu hút người tham dự góp phần thúc đẩy thành công của sự kiện. Có nhiều cách để có thể cá nhân hóa sự kiện:

  • Tuỳ chọn lịch trình tham dự theo sở thích cá nhân tại các hội nghị lớn: Người tham dự sẽ được lựa chọn những lĩnh vực, phiên hội nghị đúng với sở thích và nhu cầu. Tự tạo lịch trình trải nghiệm sự kiện một cách riêng biệt của cá nhân.

  • Gợi ý hoạt động dựa trên dữ liệu: Cùng với nguồn dữ liệu lớn, AI đang tạo ra nhiều cơ hội cá nhân hóa hơn như khả năng tạo lịch trình sự kiện duy nhất cho mỗi người tham dự hoặc cung cấp gợi ý với các sự kiện phù hợp với sở thích gần đó. Ví dụ: là một markerter, bạn sẽ được hướng đến tham sự buổi workshop về xây dựng nội dung sáng tạo.

  • Gửi những nội dung đã được cá nhân hóa: Cá nhân hóa nội dung có thể có nhiều hình thức, một cách đơn giản là bao gồm tên của người tham dự trong email để mang lại cho khách hàng cảm giác được quan tâm.


8. Các công nghệ thông minh theo người (Wearable Tech)


Những công nghệ mang theo bên mình đang trở nên phổ biến hơn và giúp cải thiện trải nghiệm của người tham dự. Cùng với nhiều ứng dụng tiện ích, việc áp dụng wearable tech vào event đang là xu hướng được nhiều nhà tổ chức hướng đến.

Trên thế giới, các nhà tổ chức đang sử dụng công nghệ RFID để cải tiến trải nghiệm. Nó sẽ hoàn toàn thay thế cho việc sử dụng những loại vé giấy thông thường, là phương thức thanh toán tất cả các dịch vụ trong sự kiện và nhiều tiện ích khác. Khách hàng sẽ không cần phải móc ví ra thanh toán khi hai tay đã đầy đồ hoặc khi đang bồng bế con nhỏ; cũng không cần lo sợ chúng rơi mất trong suốt sự kiện.


Ngoài những tính năng hiện có, các thiết bị đeo này hoàn toàn có thể phát triển xa hơn trong tương lai. Một trong những ý tưởng đó là chỉ cần một thao tác, bạn hoàn toàn có thể trao đổi thông tin trong những buổi networking để tập trung nhiều hơn vào cuộc trò chuyện và tạo thêm nhiều mối quan hệ với mọi người.

Mọi thứ đang thay đổi trong thời đại công nghệ 4.0. Đã đến lúc bạn phải cập nhật cho mình những công cụ mới nhất có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và mang lại giá trị gia tăng cao cho những người tham dự sự kiện. Đừng để bị tụt lại phía sau! Hãy ứng dụng những xu hướng này để phù hợp và đi trước đối thủ.

0 views

© 2020 by Newday Media JSC

  • LinkedIn
  • w-facebook
  • YouTube
  • Twitter Clean
  • White Google+ Icon

Hanoi, Vietnam       |       info@newdaymedia.com.vn       |        (84) 243-7153303