Search
  • Phạm Phong

MARKETING TRONG MÙA DỊCH COVID-19 : BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU FIVE STAR VIỆT NAM

Updated: Aug 29

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp F&B đều đang loay hoay tìm hướng đi mới để tiếp cận với khách hàng, C.P Five Star đã đưa ra được những chiến lược thông minh để ứng phó với đại dịch, vừa duy trì hệ thống vừa tiếp tục phát triển thị trường. Hãy cùng xem những bài học về các chiến dịch marketing mà ekip Newday Media đã triển khai thành công cho thương hiệu C.P Five Star

Khác với các đối thủ cùng ngành, C.P Five Star lựa chọn phân khúc thị trường ngách với hình thức phát triển kênh phân phối franchise đến tất cả các thị trường lớn nhỏ, kể cả những khu vực vùng sâu vùng xa. Với chiến lược mang đến nhiều cơ hội làm chủ cho người Việt, để nhiều người dân có thể tự chủ và độc lập kinh tế, đồng thời đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tươi ngon, chất lượng với quy trình tiêu chuẩn khép kín, từ trang trại đến bàn ăn.

CHIẾN DỊCH “FAST FIVE – KHÔNG AI PHẢI ĐỢI”


Trong đợt giãn cách xã hội tháng 4 năm 2020, tất cả các thương hiệu F&B đều chịu ảnh hưởng nặng nề về doanh thu, thì C.P Five Star Vietnam phải đối mặt với bài toán kinh doanh khó khăn hơn cả, khi có đến hơn 600 Kiosk - chiếm tỷ lệ trên 90% doanh thu của hãng, đều phải tạm ngưng hoạt động. Nhanh chóng và linh hoạt, C.P Five Star đã đã thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường cùng gói giải pháp chiến lược Marketing tập trung đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu và hoạt động bán hàng trên các kênh online đồng thời ra mắt chương trình Delivery với chiến dịch “FAST FIVE – KHÔNG AI PHẢI ĐỢI” giúp khách hàng có thể thưởng thực và trải nghiệm sản phẩm ở bất kỳ nơi đâu mà không phải di chuyển, đảm bảo an toàn với đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch hiệu quả, để thích ứng với xu hướng và bối cảnh của hiện tại.

Khởi động cho chiến dịch tiếp cận thị trường Online, đội ngũ marketing của Newday Media đã tập trung đầu tư vào hình ảnh sản phẩm của C.P Five Star, với những nội dung content phong phú, hấp dẫn, phủ khách trên các kênh Social như Facebook, Zalo, Yotube, Tiktok... tăng tương tác với nhiều lứa tuổi khách hàng. Các hoạt động game tương tác online trên Fan-page được đẩy mạnh với hàng trăm tương tác mỗi game, quà tặng chính là những sản phẩm khẩu trang chống bụi mịn PM 2.5 và ngăn ngừa Covid-19.


Điểm nhấn của chiến dịch là Video clip Viral “FAST FIVE - KHÔNG AI PHẢI ĐỢI” kết hợp với nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm trong vai anh shipper vui tính đến từ C.P Five Star như một món quà dành tặng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Viral video đã nhận được rất nhiều chia sẻ, comment với 1 triệu Reaches riêng trên kênh fan-page Five Star Vietnam.



Tính đến hết tháng 7 năm 2020, đã có hơn 60% khách mua hàng đặt mua các sản phẩm từ thương hiệu C.P Five Star qua giao hàng tiện lợi. Điều này cho thấy việc thay đổi cách thức tiếp cận, hiểu nhu cầu khách hàng, thích nghi với các xu hướng trong thời điểm COVID-19 là hướng đi đúng của chiến dịch này.


CHIẾN DỊCH “KHỞI NGHIỆP CÙNG C.P.FIVE STAR”

Cùng trong thời điểm mùa dịch, hiểu được khó khăn trong kinh doanh của các chủ đại lý, kiost, C.P Five Star đã "khởi động" nhiều chính sách hỗ trợ các chủ đại lý hiện và các ưu đãi, khuyến mại dành cho các đại lý mới – những người muốn khởi nghiệp chỉ với một số vốn ít ỏi trong giai đoạn covid-19 với chiến dịch: ‘Khởi Nghiệp Cùng C.P Five Star’


Mục tiêu của chiến dịch là tập trung xây dựng và phát triển hệ thống các kiosk C.P Five Star trên toàn quốc. Đội ngũ marketing của Newday Media đã nhanh chóng xây dựng cộng đồng các chủ đại lý thông qua Group Facebook, thu hút những người quan tâm đến mô hình nhượng quyền của C.P Five Star. Một series các video review đồ ăn tại hệ thống các Kiosk qua mini-influencer được thực hiện để tăng hiệu quả truyền thông.


Chiến dịch xây dựng hình ảnh chủ đại lý thân thiện với “Nụ cười Five Star” được kêu gọi trong cộng đồng Đại lý để tạo thiện cảm với khách hàng. Những content tập trung xoay quanh nhu cầu về thông tin, kiến thức, lợi ích của việc tham gia hợp tác với mô hình kinh doanh của Five Star được đẩy mạnh cùng những promotion để tiếp cận khách hàng thông qua các CTA và các hình thức tư vấn bán hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch. Chỉ trong chưa đầy 1 tháng đầu tiên khởi động, group Đại lý mới đã có thêm hơn 200 leads quan tâm và hơn 100 prospect thu về.


Không thể phủ nhận uy tín và chất lượng sản phẩm của C.P Five Star là yếu tố quan trọng nhất giúp cho thương hiệu "đứng vững" trên thị trường, tuy nhiên, trong giai đoạn Covid-19 thì việc đưa ra một chiến lược kinh doanh và marketing thông minh, linh hoạt mới là điều kiện tiên quyết giúp cho doanh nghiệp tiếp tục duy trì và phát triển hệ thống kinh doanh.


Bằng những nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và sự thấu hiểu khách hàng một cách sâu sắc, đôi ngũ marketing giàu kinh nghiệm của Newday Media luôn sẵn sàng đồng hành tư vấn chiến lược, giải pháp về marketing giúp cho các doanh nghiệp F&B vượt qua khó khăn của đại dịch, "lội ngược dòng" thành công, và phát triển bền vững.



213 views

© 2020 by Newday Media JSC

  • LinkedIn
  • w-facebook
  • YouTube
  • Twitter Clean
  • White Google+ Icon

Hanoi, Vietnam       |       info@newdaymedia.com.vn       |        (84) 243-7153303