Search
  • Phạm Phong

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020: Phá vỡ mọi quy tắc

Thiết kế đồ họa luôn là một lĩnh vực được nhiều người yêu thích và truyền cảm hứng mạnh mẽ. Bạn đã biết “thế giới” đồ họa 2020 đã thay đổi như thế nào chưa? Hãy cùng Newday Media tìm hiểu những xu hướng đồ họa mới theo đánh giá của Graphicmama có gì mới lạ mà đã đánh cắp trái tim của “con dân” Designer và giới làm Event.


1. Thiết kế 3D theo kiểu chủ nghĩa hiện thực (Realism)


Xu hướng 3D đã đạt đến đỉnh điểm vào năm 2019 và chắc chắn xu hướng này sẽ không “giảm nhiệt” trong năm nay. Các công nghệ hiện đại và các phần mềm mang lại nhiều cơ hội cho xu hướng 3D phát triển, chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều tác phẩm thiết kế đồ họa 3D tuyệt vời hơn vào năm 2020.


Sản phẩm do Newday Media thực hiện


Để tăng sự sáng tạo, các nhà thiết kế thường kết hợp chúng với các yếu tố khác, chẳng hạn như hình ảnh và các yếu tố 2D.


2. Sử dụng màu đơn sắc (Monochrome)


Gần đây, các nhà thiết kế đồ họa và thiết kế web có xu hướng sử dụng hiệu ứng màu đơn sắc cho sản phẩm của mình. Bạn còn nhớ cơn sốt duotone (hai màu tương phản) từ xu hướng thiết kế đồ họa 2017? Bây giờ, xu hướng này đã phát triển thành một phiên bản đơn giản hơn. Bộ lọc màu đơn sắc được sử dụng rộng rãi trên các hình ảnh và các thành phần trong bố cục đồ họa.


Sản phẩm do Newday Media thực hiện

3. Sử dụng màu sắc kim loại (Shiny Metals)


Sử dụng vật liệu kim loại trong đồ họa đã cực kỳ hợp thời trong thiết kế nhận diện thương hiệu và thiết kế sản phẩm. Theo quy tắc, xu hướng này đòi hỏi một thiết kế tổng thể tối giản, vì trọng tâm rơi vào chính hiệu ứng kim loại. Chúng ta nhận thấy các nhà thiết kế chủ yếu sử dụng ánh vàng, vì nó mang lại sự sang trọng, đẳng cấp và thẩm mỹ tốt. Ngoài ra, hiệu ứng kim loại này có thể tạo ra bằng cách sử dụng các yếu tố sáng bóng trên các bề mặt mờ, dù kết hợp bất kỳ màu nào chúng cũng mang lại hiệu quả đặc biệt.


Sản phẩm do Newday Media thực hiện


Để làm cho hiệu ứng trở nên ấn tượng hơn nữa, các chuyên gia thương hiệu thường kết hợp xu hướng này với yếu tố khắc nổi trên các vật liệu vật lý như danh thiếp.


4. Cơn sốt Typography


Các nhà thiết kế sử dụng typography nhằm tạo ra các tác phẩm sáng tạo và hiện đại hơn. Xu hướng này dự kiến sẽ phát triển mạnh vào năm 2020.

Kết hợp với những hoạ tiết hoa văn, hình dạng hình học và các yếu tố sáng tạo hơn, typography chắc chắn sẽ là giải pháp hoàn hảo để thu hút sự chú ý của người xem. Kết hợp với xu hướng maxi từ xu hướng thiết kế đồ họa 2019, typography trong năm 2020 sẽ thực sự nổi bật.


Sản phẩm do Newday Media thực hiện



Sản phẩm do Newday Media thực hiện


Chắc chắn Typography Maxi vẫn là một xu hướng ổn định và sẽ tiếp tục trong năm 2020. Trên thực tế, năm 2020 nó sẽ được các nhà thiết kế chia thành nhiều phân khúc khác nhau.


Xét về độ dày, với quy tắc là – càng dày, càng tốt. Font đậm nét (heavy) và font chữ viết tay đã tràn ngập trong thế giới thiết kế đồ họa. Chúng ta có thể nhìn thấy chúng trong logo, poster, thiết kế web và thậm chí trên cả thiết kế bao bì. Một lần nữa, các chữ cái sẽ rất lớn và thậm chí có thể vượt ra ngoài khuôn khổ của bố cục.


Một xu hướng khác cho năm nay sẽ là hình vẽ kết hợp với typography. Nghĩa là các vòng xoắn, vòng tròn hoặc các đường cong sẽ nối với nhau để tạo thành chữ trong thiết kế. Các hình dạng có thể là 2D và thậm chí 3D.

Thiết kế bán trong suốt trong typography cũng sẽ lên ngôi trong năm nay. Chúng ta sẽ thấy nó dưới các hình thức khác nhau. Từ các dạng chồng chéo lẫn nhau, “double typography” đến các kiểu typography bán trong suốt trên hình ảnh và các yếu tố khác của bố cục thiết kế.


5. Tạo Mask cho hình ảnh và văn bản (Image and text masking)


Tạo mask (mặt nạ) cho hình ảnh và văn bản không phải là một kỹ thuật mới trong thế giới thiết kế nhưng nó vẫn trông khá hiện đại vào năm 2020. Vì nó để lại một phần lớn hình ảnh phía sau, mang lại cho thiết kế một cái nhìn bí ẩn và tối giản. Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục tạo ra các tác phẩm với mặt nạ hình ảnh và văn bản, tất nhiên họ sẽ kết hợp với kiểu chữ maxi để đạt hiệu quả mong muốn.


Khi mà các hình ảnh Stock càng ngày càng trở nên trùng lặp và đơn điệu, các hình ảnh minh họa cung cấp một cơ hội tuyệt vời để giao tiếp bởi vì nó tóm tắt một ý tưởng. Nó cho phép bạn phóng đại biểu hiện của bạn theo những cách hiệu quả và cung cấp chỗ cho việc diễn giải và trí tưởng tượng, điều này có thể làm cho thông điệp của bạn mạnh mẽ hơn.



6. Minh họa Isometric (thể hiện đối tượng 3D trong không gian 2D)


Minh họa Isometric đã nằm trong danh sách các xu hướng trong nhiều năm qua, và theo thời gian, chúng đã trải qua nhiều biến đổi.


Isometric thường được sử dụng cho thiết kế đồ họa infographic, thiết kế web và thiết kế trình bày… Xu hướng này được nhiều nhà thiết kế ưa thích bởi khả năng minh họa linh hoạt của một vật thể 3D trên bề mặt 2D.



Năm 2020, chuyển động có mặt trên mọi “mặt trận”. Thiết kế đồ họa Isometric phát triển thành một giải pháp trực quan kết hợp cùng hoạt ảnh hấp dẫn. Việc di chuyển các vật thể 3D trên các bề mặt 2D đã trở nên chân thực hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng thiết kế Isometric sẽ tiếp tục phát triển đến mức như một thiết kế chuyển động 3D thực sự.

7. Sử dụng hình minh họa đơn giản


Sử dụng minh họa trong thiết kế đồ hoạ không còn là điều mới. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thường kết hợp các hình minh họa để truyền đạt ý tưởng một cách sinh động và trực quan hơn. Khi nói đến xu hướng thiết kế đồ họa 2020, hình minh họa đơn giản sẽ lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế.


Việc lượt bỏ các chi tiết giúp các nhà thiết kế nhấn mạnh vào thông điệp mà nó truyền tải. Vào năm 2020, các hình minh họa trong thiết kế thường sẽ trông khá đơn giản, sơ sài và thậm chí có đôi chút trẻ con.


8. Thiết kế hình học


Khi bạn tham gia vào bất cứ lớp học thiết kế đồ họa hay nghệ thuật thì điều đầu tiên bạn được học là – tất cả đều bắt nguồn từ các hình dạng hình học cơ bản. Và vì nhiều nhà thiết kế đang hướng đến sự đơn giản nên việc sử dụng các hình dạng hình học đơn giản vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm 2020.



Thiết kế hình học có thể trông đơn giản nhưng chúng thực sự đòi hỏi nhiều công đoạn mới có thể tạo ra một tác phẩm mang lại ý nghĩa.


Năm 2020, công việc thiết kế trở nên tuyệt vời hơn khi những xu hướng thiết kế đồ họa siêu ấn tượng được kết hợp với những màu sắc đầy mê hoặc, sự bùng nổ với phong cách retro, line art, doodle và nhiều xu hướng tuyệt vời khác. Với đội ngũ GRAPHIC DESIGN chuyên nghiệp, tinh tế, độc đáo cùng những gói dịch vụ thiết kế sân khấu 3D, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế Website, trang trí Décor... hứa hẹn sẽ mang đến những thiết kế “đỉnh cao” cho một năm đầy sáng tạo phá vỡ mọi quy chuẩn giới hạn, hãy liên hệ ngay với Newday Media để trải nghiệm ngay bây giờ.

139 views

© 2020 by Newday Media JSC

  • LinkedIn
  • w-facebook
  • YouTube
  • Twitter Clean
  • White Google+ Icon

Hanoi, Vietnam       |       info@newdaymedia.com.vn       |        (84) 243-7153303